Vì sao phải nhổ răng khôn?

Răng  số 8 là chiếc răng mọc cuối cùng nhất trên cùng hàm khi chúng ta đã trưởng thành, mà vào thời điểm này thì các mô và xương hàm đã phát triển toàn diện, trở nên cứng chắc hơn, bên cạnh đó do những chiếc răng đã mọc trước đó gần như đã chiếm hết chỗ trống trên cung hàm nên sẽ làm cho răng số 8 khi mọc lên sẽ khó khăn hơn, và vì không còn khoảng trống để mọc thẳng đúng vị trí thì bắt buộc răng số 8 này sẽ bị mọc kẹt hoặc mọc lệch đi khỏi vị trí đúng của nó.

Vì sợ đau nên nhiều người không dám nhổ răng khôn và vẫn “cố đấm ăn xôi” trì hoãn việc nhổ. Điều này không chỉ khiến bạn phải chịu cơn đau âm ỉ kéo dài mà còn khiến cho biến chứng ngày càng nặng hơn. Dưới đây là thông tin sau khi bạn đọc xong có câu trả lời “có cần thiết phải nhổ răng khôn không?”

Tác hại khi giữ răng khôn

• Viêm lợi trùm răng khôn

Đây là một nhiễm trùng rất hay gặp trong quá trình mọc răng. Răng khôn khi mọc sẽ tác động lên vùng nướu bên trên gây sưng tấy quanh bề mặt răng. Viêm lợi sưng to, khiến cho người bệnh đau các góc hàm, há miệng hạn chế hoặc có thể gây sưng lệch mặt nếu chuyển biến nặng.

co-bat-buoc-phai-nhp-rang-khon-khong
Tác hại khi giữ răng khôn
  • Viêm nha chu

Theo thống kê của các nước như Mỹ, Anh, Đức…, xương ổ răng và nướu vùng răng khôn rất dễ bị ảnh hưởng. Nếu đo túi nha chu vùng này, thường phát hiện túi sâu trên 5mm, nhất là ở bệnh nhân có tình trạng vệ sinh răng miệng kém.

• Răng mọc chen chúc, gây lệch khớp cắn về sau

Khi xương hàm đã phát triển đầy đủ, không còn đủ chỗ cho răng khôn mọc lên nữa, chiếc răng này sẽ chuyển hướng mọc lệch, nằm ngang xô các răng nằm phía trước gây nên sự mất cân đối giữa các răng.

ai-cung-phai-nho-rang-khon
Răng mọc chen chúc, gây lệch khớp cắn về sau
  • Làm hỏng răng khác

Răng khôn mọc lệch nằm ở vị trí trong cùng, nơi khó có thể vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến sâu răng vùng này và lây lan đến răng số 7 phía trước.

• Viêm mô tế bào

Là biến chứng khá nặng với các biểu hiện như má bị phồng lên, da căng, màu bình thường hay hơi đỏ, sờ vào bị đau. Người bệnh đau nhức dữ dội, nhai khó, há miệng khó, có khi cứng hàm hoàn toàn; có thể nóng sốt, mệt mỏi, không ăn ngủ được. Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng, mủ sẽ thoát ra qua một lỗ rò trong miệng hoặc ra ngoài da.

Chỉ cần nhìn qua những tác hại khi giữ răng khôn thôi cũng đã đủ lý do để bạn quyết định giải quyết chiếc răng “khó tính” này càng sớm càng tốt. Với công nghệ hiện đại như hiện nay, việc nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu rất nhỏ, được thực hiện tại nha khoa uy tín với bác sĩ tay nghề cao thì hoàn toàn không gây nguy hiểm nào. Việc bạn cần là lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng.

Quy trình nhổ răng khôn an toàn tại Thành An

Quy trình nhổ răng khôn an toàn tại Nha khoa thẩm mỹ Thành An

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi tiến hành phẫu thuật nhổ răng khôn mọc lệch, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng, đánh giá tình trạng sâu răng, cao răng, viêm lợi… Thông qua phim chụp X-quang, kiểm tra vị trí chân răng, để chẩn đoán chính xác hướng mọc, vị trí chân răng, xương hàm xung quanh răng khôn…và có chi phí nhổ răng khôn chi tiết theo đúng tình trạng răng khôn mọc lệch của quý khách hàng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Bệnh nhân súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó được sát khuẩn vùng răng cần nhổ răng. Bác sĩ sẽ gây tê vùng cần nhổ răng nên bệnh nhân sẽ hoàn toàn không bị đau nhức trong suốt quá trình nhổ răng.

Bước 3: Làm lung lay chân răng

Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để làm lung lay chân răng, giúp việc nhổ răng khôn mọc lệch ra khỏi ổ răng dễ dàng.

Bước 4: Tiến hành nhổ răng khôn

Việc nhổ răng khôn được thực hiện theo từng phần của chiếc răng bằng các thiết bị nhổ răng hiện đại. Thiết bị này chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm cũng như là tổn hại tới xương ổ răng nên an toàn.

Bước 5: Cầm máu và hẹn lịch tái khám

Sau khi nhổ, bác sĩ sẽ khâu vết thương đảm bảo đóng nướu thẩm mỹ với đường khâu đẹp. Bệnh nhân cắn chặt bông để cầm máu, kết thúc ca tiểu phẫu. Một tuần sau khi nhổ răng khôn, chỉ sẽ tự tiêu và vết thương sẽ lành dần. Sau khi hoàn tất, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra răng đã nhổ.

Hotline: 098 387 77 99

Website: nhakhoathanhan.com